วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

รูปแบบการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในงานโฆษณา

1.

1.การอุปมาทางการเห็น ( Visual Metaphor )
- ขนาดกิ้งก่าคาเมเรียนที่กินแมลงยังต้องแพ้ให้กับไบกอนเลย
2.

2.การใช้ภาพเหนือจริง ( Surrealism )
- การได้เล่น psp เหมือนคุณได้เข้าไปอยู่ในเกมส์จริงๆ

3.

3.การสร้างความคิดผิดปกติจากของจริง ( Violating Reality )
- รองเท้า Scholl นั้นยึดเกาะได้ดีขนาดตกท่อไปแล้วแต่เท้ายังยึดเกาะไว้ได้

4.

4.การรวมเข้ากัน ของ สิ่งของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน ( Morphing Blending and Merging
- กลิ่นของสเปรย์ปรับอากาศ Kingstellaหอมเหมือนดอกไม้ ขนาดกลิ่นของบุหรี่ก็ยังสู้ไม่ได้

5.

5.การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย (Subjective Camera )
- ภาพจะบังคับให้เรา ดู ส่วนขาของคนที่เล่นสไลเดอร์ เป็นอันดับแรก หลังจากนั้น จะ ภาพ จะ บีบให้เราดูส่วนต่างๆ ของสวนน้ำ

6.

6.การล้อเลียน ( Visual Parodies )
- Wall ล้อเลียนภาพวาดโบราณ โดยเปรียบกับไอศกรีมเหมือน วัวอยู่ในอ่าง

7.

7.ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ ( Unusual Size )
- เป็นภาพการโฆษณาของกล้อง Samsung: Optical Zoom

2 ความคิดเห็น: